Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Cách bảo quản và giặt áo khoác thu đông

Song song với việc bạn tự tin diện những chiếc áo khoác thu đông ấm áp ra đường, đi làm, bạn còn cần bảo quản nó sao cho luôn mới.


Tủ quần áo của bạn chỉ thực sự thời trang và bền đẹp khi bạn biết cách giữ gìn chúng. Vì trước những tác nhân xấu: gió, bụi, mưa, nắng... từ môi trường bên ngoài khiến những chiếc áo khoác đẹp xinh của bạn trở nên nhanh cũ và nhanh hỏng hơn bao giờ hết.

Bạn có những chiếc áo khoác da, dạ, lông vũ, áo khoác len... đẹp mang phong cách trẻ trung, hiện đại. lịch sự, trang nhã? Tuy nhiên, bạn lại không biết cách bảo quản và giặt giũ làm sao cho chiếc áo của bạn vẫn luôn giữ được sạch và mới.


Áo khoác gió

Baza xin đưa ra một số hướng dẫn hữu ích giúp các bạn có thể tự mình bảo quản chiếc áo khoác của mình đồng thời cũng tiết kiệm một khoản chi phí, công sức hơn so với việc đem áo ra tiệm.

Cách giặt áo da

Nước ấm sẽ tỏ rõ công dụng làm sạch của nó đối với một chiếc áo khoác da. Tiếp theo, dùng bàn chải đã tẩm nước xà phòng và chải nhẹ nhàng. Dùng nước để lau sạch một lần nữa rồi phơi ở chỗ râm mát. Sau khi áo khô, bạn có thể dùng xi đánh lên cho áo được bóng và mới hơn. Lưu ý không được dùng xăng để tẩy hoặc phơi áo dưới ánh nắng trực tiếp hay dùng lửa hong áo. Điều này là những nguy cơ dẫn đến hiện tượng nổ, bong tróc da áo.

Áo khoác da nam

Cách giặt áo gió

Ưu điểm của áo gió thường là phòng chống thấm nước. Vì thế, khi giặt, phải ngấm áo trong nước lã một lúc để nước ngấm vào vải. Sau đó dùng nước ấm hòa với xà phòng đun sôi lên. Khi nước ấm chỉ còn 20-30 độ C, bạn cho áo gió vào máy giặt hoặc dùng tay vò nhẹ cùng nước xà phòng. Tốt nhất, bạn nên cẩn thận giặt bằng tay để kiểm soát được mức độ vò mạnh, nhẹ. Không nên giặt vò, không được vắt vì vò mạnh hay vắt có thể khiến chất chống thấm nước của áo bị phá hoại.

Cách giặt áo len

Áo len rất dễ hút bụi bặm, vì thế, trước khi giặt, bạn cần làm sạch bụi trên áo rồi ngâm 15-20 phút trong nước sạch. Vắt nước rồi cho vào bột giặt vào, hòa tan, vò nhẹ, giũ nước sạch để giữ được màu áo. Bạn có thể nhỏ một ít acetate (hoặc giấm ăn)  ở nước sau để trung hòa cặn xà phòng còn bám trên áo. Cuối cùng là vắt khô áo, rủ áo và phơi ở chỗ thoáng mát, tránh nắng.

Áo khoác len

Cách giặt áo len sợi nhân tạo

Bước đầu tương tự với áo len thường, ngâm vào nước 30 phút rồi cho vào nước bột giặt ấm khoảng 40 độ, giũ nhiều lần. Trải lên mặt phẳng và dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ. Sau đó tiếp tục giũ trong nước sạch vài lần, ngâm trong giấm ăn 3% rồi nhúng tiếp vào nước sạch. Vắt khô, phơi lên.

Vậy là bạn đã có trong tay cuốn cẩm nang nhỏ xinh về bí quyết bảo quản, giặt giũ quần áo nói chung rồi. Đặc biệt, bạn không cần lo lắng, Noel này không có áo khoác mới diện đi chơi nữa rồi.

>>>3 kiểu áo nên mặc dịp Noel này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét