Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

CẦN PHẢI THAY THẾ LỐP XE Ô TÔ MỚI KHI NÀO

Lốp xe dần bị mòn và cũ đi. Sự xuống cấp của lốp này rất có thể sẽ trở thành một thảm họa cho bạn khi đang lái xe. Xe có thể bị mất kiểm soát khi đang lưu thông trên đường do sự cố mòn lốp gây ra. Để không còn gặp phải những tình huống khó xử do lốp xe mang lại . Hãy cùng đại lí chevrolet hà nội theo dõi những dấu hiệu cảnh báo cần biết để bạn biết khi nào cần phải thay lốp xe mới.


3 . Vết nứt thành lốp

Không*ph%1i tất cả các vấn đề về lốp đều liên quan tới gai lốp, sự cố này cũng có thể xuất hiện tại vị trí trên thành lốp. May mắn thay, những vấn đề này đều có thể dễ dàng kiểm tra trực quan bằng mắt thường. Nếu trên bề mặt thành lốp xe bạn xuất hiện các đường khía cắt, đặc biệt là vết rãnh nứt ,điều này cho thấy lốp xe của bạn đang phát triển dần theo chiều hướng xấu, đó chắc chắn là điều bạn muốn tránh. Vì vậy, nếu các vết nứt trên thành lốp này đang dần trở nên nghiêm trọng hơn , chevrolet cruze bạn nên mang ngay chiếc xe của mình đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và thay thế lốp mới .

4 .Vạch chỉ thị lốp hiện ra

Những bộ lốp mới hiện nay thiết kế có một điểm tiện lợi mà các thế hệ lốp cũ không có, đó chính là các đường vạch chỉ thị được mặc định nằm ở trong lốp. Những vạch chỉ thị này được đúc chìm và nằm ở nhiều vị trí khác nhau liền dưới mặt đáy của rãnh gai lốp , chúng ta hiếm khi nhìn thấy nó khi lốp còn mới. Bạn có thể kiểm tra và xem xét độ mòn ít hay nhiều của ta-lông bằng các đồng xu . Tuy nhiên nếu lốp của bạn dần có vạch chỉ thị l%9 re thì đó chính là dấu hiệu cho thấy ta-lông lốp của bạn đã bị mòn , điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần phải đi thay thế lốp xe mới.

5 . Độ sâu của gai lốp dưới 1,6mm

Lốp tốt thường có các gai lốp có độ sâu trên 1,6mm. Nếu bạn thường xuyên phải lái xe trên bề mặt đường trơn và ẩm ướt thì loại gai lốp chỉ có hai sẽ là tối ưu hơn là loại có nhiều gai. giá xe chevrolet captiva Bạn có thể tìm mua thước đo để kiểm tra , đánh giá độ sâu như các chuyên gia vẫn thường làm. Nhưng chúng ta vẫn có một cách kiểm tra không phải là mới nhưng rất đặc biệt và dễ dàng kiểm tra đó là việc sử dụng những đồng xu .

Bạn có thể kiểm tra và xác nhận độ mòn của lốp xe bằng cách : đặt đồng xu 1 cent vào rãnh của gai lốp với chiều của đầu Abe Lincoln cắm xuống mặt lốp. Nếu bạn quan sát thấy toàn bộ phần đầu của Tổng thống lộ rõ ra ngoài thì không còn lý do gì để chậm trễ việc thay lốp mới c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét