Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

chevrolet colorado 2015 tay đổi hoàn toàn diện mạo

Xe bán tải Chevrolet Colorado sắp ra mắt thêm 4 phiên bản Chevrolet Colorado 2015 dành cho thị trường bán tải đầy tiềm năng ở Việt Nam.

Chevrolet Colorado xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2014
GM Việt Nam vừa phát đi thư mời tham gia sự kiện ra mắt xe Chevrolet Colorado phiên bản mới vào ngày 19/1 tới đây tại Hà Nội. Trước đó, thế hệ mới của bán tải này đã xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2014 với mức giá bán lẻ đề xuất là 719 triệu đồng, thấp hơn tới 14 triệu đồng so với phiên bản trước. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Với việc tung ra thế hệ mới, GM Việt Nam đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trên phân khúc bán tải rất hấp dẫn nhưng cũng vô cùng chật hẹp bởi top trên là Ford Ranger hay Mazda BT-50, Toyota Hilux đã và đang có sức tiêu thụ rất lớn và áp đảo các cái tên phía dưới, trong đó có Chevrolet Colorado.
gia chevrolet cruze 2015
Trong tháng 12 vừa qua, mẫu bán tải của Mỹ đã tiêu thụ được 15 chiếc, giúp cả năm ghi nhận 114 chiếc tới tay khách hàng. Điều đó khiến Chevrolet Colorado phải nằm trong nhóm 2 xe bán tải bán chậm nhất và 10 xe ôtô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2014. Đây là kết quả không tương xứng với một chiếc bán tải cũng được đánh giá cao tại thị trường quê nhà. Khó có thể nói rằng phiên bản mới sẽ giúp Colorado đuổi kịp nhóm dẫn đầu nhưng bước đi này của GM chắc chắn sẽ khiến top 3 phải canh chừng. Chevrolet Colorado cùng ra mắt 4 phiên bản  tại Việt Nam.
Chiều nay (19/01), GM Việt Nam cùng lúc ra mắt 4 phiên bản của dòng xe bán tải Chevrolet Colorado với giá bán từ 599 triệu đồng.
Đầu tiên, chia sẻ cảm nhận về thị trường xe bán tải Việt Nam trong năm vừa qua, ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam cho biết: “Phân khúc bán tải đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 168% so với năm 2013 và trở thành một phân khúc hấp dẫn thu hút sự tham gia của các hãng trên thị trường”. Chevrolet cũng không nằm ngoài các hãng xe đó khi cho ra đời chiếc Colorado LTZ 4×4 MT vào tháng 3/2013.
chevrolet spark 2015 giá
Trong khi các hãng xe khác liên tục tung ra nhiều phiên bản khác nhau của cùng một chiếc xe bán tải, Chevrolet trước đây vẫn chỉ có duy nhất một phiên bản LTZ 4×4 MT của chiếc Colorado – một trong những lý do khiến cho doanh số bán hàng của chiếc xe này không cao bằng các đối thủ. Lý giải cho điều này, ông Gupta cho biết 2 năm vừa qua là khoảng thời gian để hãng xe nước Mỹ thử nghiệm mẫu xe mới và thăm dò phản ứng của thị trường nên không đặt nặng vấn đề doanh số. Sau khi đã nghiên cứu kỹ thị trường, cộng thêm với những dấu hiệu khả quan về doanh số nhờ tái cơ cấu lại hệ thống đại lý, GM Việt Nam quyết định bổ sung thêm các phiên bản Colorado LT 2.5 MT 4×4, Colorado LT 2.5 MT 4×2 và Colorado LTZ 2.8 AT 4×4 bên cạnh phiên bản Colorado LTZ 2.8 MT 4×4 sẵn có nhưng được bổ sung thêm một số trang thiết bị tiện nghi.

“Phân khúc bán tải đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 168% so với năm 2013 và trở thành một phân khúc hấp dẫn thu hút sự tham gia của các hãng trên thị trường. Toàn bộ bốn phiên bản của dòng xe bán tải nhập khẩu Chevrolet Colorado giúp nâng cao vị thế của Chevrolet trên thị trường, tạo ra thách thức cho các đối thủ cùng phân khúc”, ông Gaurav Gupta, Tổng Giám đốc GM Việt Nam cho biết.


Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hệ thống thông tin giải trí MyLink xuất hiện trên một chiếc Chevrolet tại Việt Nam, cho phép người dùng kết nối với điện thoại bằng Bluetooth và lưu trữ danh bạ, hiển thị tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi. Thông qua màn hình cảm ứng 7 inch, hành khách có thể thưởng thức đĩa DVD hoặc xem file MKV thông qua cổng USB và hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, người lái còn có thể điều chỉnh các chế độ cài đặt của chiếc xe như khóa cửa, đèn trong xe và tính năng bù trừ âm lượng theo vận tốc xe. MyLink cũng là một điểm mạnh của Colorado LTZ mà gần như chưa một chiếc bán tải nào khác trên thị trường có được. Cảm nhận ban đầu của phóng viên OtoFun News cho thấy màn hình MyLink có độ nhạy tương đối tốt song cần thời gian làm quen với các vị trí nút bấm cảm ứng cũng như các tính năng phần mềm được tích hợp.

chevrolet cruze 2016
Phiên bản Colorado LTZ 2.8 MT 4×4 vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp đi kèm với động cơ Duramax 2,8 lít 4 xy-lanh, cho công suất 193 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. So với các động cơ diesel khác, cỗ máy Duramax thế hệ thứ hai giảm được 13% lượng khí thải CO2 trong khi có mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn là 8,5 lít/100 km. Người lái có thể dễ dàng chuyển đổi chế độ dẫn động cầu sau sang dẫn động bốn bánh Hi (với tốc độ dưới 120 km/h)/Lo và ngược lại thông qua chức năng gài cầu điện tử bằng núm vặn. Ngoài ra, khả năng vượt địa hình còn được hỗ trợ bởi bộ lốp 255 mm Đáp ứng nhu cầu của những vị khách hàng tiềm năng, Chevrolet đã bổ sung thêm phiên bản hộp số tự động cho bản Colorado 2.8 4×4 AT. Theo đó, bên cạnh phiên bản hộp số sàn 6 cấp giới thiệu ở bên trên, khách hàng giờ đây còn có thể lựa chọn phiên bản hộp số tự động 6 cấp. Xét về tiện nghi nội ngoại thất và tính năng an toàn, cả hai phiên bản LTZ 2.8 4×4 AT và MT gần như không có sự khác biệt. Tuy nhiên, mô-men xoắn cực đại của phiên bản 2.8 AT đã được nâng lên 500 Nm, cao hơn 60 Nm so với bản 2.8 MT và cao nhất trong phân khúc xe bán tải số tự động. Giải thích cho sự khác biệt này, đại diện của GM Việt Nam cho biết chính sự khác biệt về hộp số và hiệu suất vòng tua đã giúp
Tiếp tục danh tiếng là một trong những chiếc xe bán tải mang lại nhiều cảm xúc giống một chiếc sedan nhất, Colorado LTZ 2.8 MT 4×4 vẫn sở hữu nhiều trang thiết bị nội thất cao cấp. Danh sách các tính năng này bao gồm nội thất da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động, bảng đồng hồ LED lấy cảm hứng từ chiếc Camaro cơ bắp, khóa điều khiển từ xa, khóa cửa tự động, vô lăng với

Colorado LTZ 2.8 MT 4×4 vẫn giữ lại ngoại hình thể thao và năng động của phiên bản trước với mâm đúc hợp kim 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED và lưới tản nhiệt có lọc gió 3 chiều. Hơn nữa, do điều kiện chiếu sáng đường xá ở nhiều nơi tại Việt Nam còn chưa thực sự tốt, Chevrolet quyết định trang bị cho Colorado LTZ 2.8 4×4 cụm đèn pha dạng thấu kính. Đây cũng là một tính năng mà hãng xe Mỹ cho là vượt trội cho các đối thủ khác như Mazda BT-50 3.2 hay Ford Ranger Wildtrak.

Có lẽ mới mẻ nhất trong bộ tứ Colorado ra mắt lần này là hai phiên bản Colorado LT 2.5 MT 4×4 và LT 2.5 MT 4×2. Động cơ dầu Duramax 2,5 lít 4 xy-lanh trên hai chiếc xe này có thể sản sinh công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm, cùng kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. GM Việt Nam tự hào cho biết cỗ máy 2,5 lít có mặt trên hai phiên bản này đem tới công suất mạnh mẽ nhất so với bất cứ một chiếc bán tải hộp số sàn nào tại Việt Nam.
cruze 2016
Phiên bản cao cấp nhất Colorado LTZ 2.8L AT 4×4 được trang bị đèn pha halogen và đèn sương mù dạng thấu kính; gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, mạ chrome, tích hợp LED báo rẽ; đèn hậu dạng LED. Ngoài ra, phiên bản này có 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink độc quyền của Chevrolet. Màn hình màu cảm ứng 7 inch kết nối đồng bộ với điện thoại thông minh qua Bluetooth hoặc cổng USD.
Chi tiết giá bán 4 phiên bản Chevrolet Colorado mới tại Việt Nam:
Colorado LT 2.5L MT 4×2: 599 triệu đồng
Colorado LT 2.5L MT 4×4: 629 triệu đồng
Colorado LTZ 2.8L MT 4×4: 719 triệu đồng
Colorado LTZ 2.8L AT 4×4: 749 triệu đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét